Wednesday, December 21, 2011

Vịt trời và Thiên nga

Mời các bạn cùng làm quen với hai loài thủy cầm rất quen thuộc và nổi bật, đó là vịt và thiên nga.
 
Loài vịt ngộ nghĩnh
 
Con vịt tò mò
 
Con vịt này đang ngó nghiêng ống kính một cách tò mò. Vô tình đã tạo nên một bức ảnh thật ngộ nghĩnh và đáng yêu.
 
Vịt đực Bắc Kinh trong bộ cánh bảnh bao
 
Con vật màu mè điệu đà này không phải làm một con cái mà lại là vịt đực Bắc Kinh. Đó là đặc điểm nổi bật của loài vịt này. 
 
 
 Đàn vịt trời tụ tập tại công viên Moscow (nước Nga)
 
Vịt trời là loài vịt hoang dã sống ở vùng ôn đới và cận nhiệt đới. Những con chim đực có cái đầu màu xanh lá cây sáng, trong khi các con cái có màu nâu sáng. Loài vịt trời ưa sống ở vùng ngập nước, ăn các cây nước, và sống thành đàn lớn.
 
Con vịt trời đực vươn mình bay lên
 
Các cặp vịt trời chỉ chung sống với nhau đến khi con cái đẻ trứng. Từ sau đó, con đực sẽ bỏ đi và để lại các mẹ con. Vịt cái thường đẻ từ 8-13 trứng, ấp trong khoảng 27-28 ngày và chăm sóc 50-60 ngày khi con non đã cứng cáp.
 
 Con vịt gỗ có màu lông nâu sậm đặc biệt đang tuốt lại vẻ ngoài của mình
 
Vịt gỗ là loài vịt có kích thước vừa phải. Vịt gỗ trưởng thành có sải cánh dài khoẳng bằng ¾ chiều dài sải cánh của vịt trời trưởng thành.
 
Hai con vịt đuôi nhọn miền Bắc cũng sở hữu một bộ lông mượt mà sắc nâu xám
 
Vịt đuôi nhọn thường xuất hiện ở phía Bắc Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. Đây là loài vịt khá lớn với một đuôi dài, cổ dài, đôi cánh dài và cái đầu nhỏ màu nâu sôcôla, mỏ xanh xám, cẳng và bàn chân xám.
 
 
Thiên nga cao quý
 
Biểu tượng của hạnh phúc.
 
Thiên nga thuộc nhóm chim nước cỡ lớn... Có lẽ ít ai biết răng thiên nga ở Nam bán cầu, loài thiên nga đen của Úc hay thiên nga cổ đen Nam Mỹ còn có lông trắng và đen.
 
Đôi thiên nga đen của Úc đang chăm sóc đàn con nhỏ
 
Thiên nga là loài động vật vô cùng chung thủy, chúng sẽ chung sống trọn đời với bạn tình, hi hữu lắm mới có một cuộc chia tay.
 
Bức ảnh nghệ thuật của con thiên nga trắng
 
Ngoài ra thiên nga là một trong những loài vật xuất hiện trong rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật như truyện cổ tích “Vịt con xấu xí” của Châu Âu…
(kenh14.vn)

0 nhận xét:

Post a Comment